Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Hãy cẩn thận khi gặp biểu hiện sưng đau hậu môn

Sưng hậu môn và đau là bệnh có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng nào chẳng phân biệt lứa tuổi, hoặc giới tính. Những triệu chứng này kéo dài có nguy cơ tác động xấu đến đời sống của những người bị bệnh và đặc biệt đây còn được xem là dấu hiệu dễ thấy của bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Như thế thì bị đau sưng hậu môn là bệnh gì?

1. Sưng đau hậu môn là bệnh gì?

Sưng đau khu vực chung quanh hậu môn có khả năng đó chính là triệu chứng của những căn bệnh như sau:

- Hậu môn sưng đau biểu hiện thường thấy của chứng bệnh áp xe hậu môn

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, sưng hậu môn là dấu hiệu thường thấy của căn bệnh apxe xung quanh hậu môn. Apxe quanh hậu môn là tình trạng các mô mềm bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng dẫn đến hiện tượng sưng tấy thành vô số cục và chứa mủ bên trong.


Song song với triệu chứng đau sưng hậu môn, apxe quanh hậu môn có các căn bệnh cụ thể là:
+ Có nhiều chỗ sưng cứng chung quanh khu vực hậu môn. Nó lớn dần lên nếu như không được dẫn lưu mủ và chúng sẽ tự vỡ ra tại một giai đoạn nào đó. Cảm thấy đau đớn luôn luôn tồn tại khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu, bất tiện trong đi lại, tập thể dục.

+ Tại vì sự kích thích của dịch nhầy tiết ra từ hậu môn cộng với dịch mủ bên ngoài có thể khiến cho vùng da xung quanh hậu môn luôn luôn bị ẩm ướt và xuất hiện thêm những dấu hiệu bị ngứa vô cùng khó chịu.

+ Bị sưng hậu môn gây ngứa ngáy đau và khó chịu cho người bệnh

+ Mủ sẽ chảy ra từ các ổ apxe, khi đó thường thì mủ sẽ nhiều, có mùi hôi hám, mủ có màu vàng và đặc. Số lượng mủ chảy ra sẽ phụ thuộc vào tình trạng chỗ ổ apxe. Các biểu hiện toàn thân đi kèm khác như: sốt, nóng đỏ cục bộ, mệt mỏi, khó chịu, chẳng hề muốn ăn, khó đi vào giấc ngủ,… cũng xuất hiện đi kèm với những dấu hiệu trên.

- Rò hậu môn

Bệnh xuất hiện do các đường nối của trực tràng hay là phần ống hậu môn cùng với làn da xung quanh hậu môn bị viêm, nhiễm trùng. Rò hậu môn đó chính là kết quả của bệnh apxe hậu môn khi chẳng được điều trị đúng cách kịp thời.

Triệu chứng điển hình của chứng bệnh đó chính là: đau rát hậu môn, bị sưng hậu môn. Bên cạnh đó người bệnh còn có các biểu hiện khác như là: cả cơ thể thường xuyên bị nóng lạnh bất ngờ, tại các đường rò tụ mủ và các dịch mủ khi sản sinh ra sẽ có mùi rất hôi hám khó chịu, hậu môn ẩm ướt và điều tiết nhiều chất nhầy,…

Khi chẳng chữa trị rò hậu môn nhanh chóng sẽ dẫn đến tạo ra khá nhiều đường rò phức tạp, nhiễm trùng chảy rất nhiều mủ có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, viêm nhiễm nặng nề có thể dẫn đến việc vùng hậu môn bị hoại tử, biến chứng ung thư trực tràng vô cùng nguy hiểm đến tính mệnh.

- Căn bệnh trĩ

Căn bệnh hình thành do bị căn giãn, chèn ép quá mức chịu đựng của vô số mạch máu, tĩnh mạch ở quanh vùng hậu môn lâu ngày sẽ dẫn đến dấu hiệu sưng phồng và tạo nên các búi trĩ.

Gồm 3 dạng bệnh trĩ chính là: bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp cũng với nhiều triệu chứng hay mắc phải như là sưng đau khu vực hậu môn, đại tiện ra máu, hậu môn đau rát, sưng tấy khi đi đại tiện, sản sinh dịch ở hậu môn làm ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện dị vật ở khu vực hậu môn, sa búi trĩ,…

Nếu không sớm phát hiện và tìm ra biện pháp chữa trị kịp thời bệnh trĩ có thể gây ra vô số biến chứng nguy hiểm như là: đại tiện bị chảy rất nhiều máu khiến cho thiếu máu vô cùng nghiêm trọng, giảm sút trí nhớ, sức đề kháng rất kém, viêm nhiễm chỗ hậu môn gây hại đến đời sống tình dục có thể dẫn đến vô sinh, nghẹt búi trĩ có nguy cơ dẫn đến tình trạng tử hậu môn, chứng ung thư trực tràng nguy cơ tử vong rất lớn,…

- Polyp hậu môn

Khi bị mắc căn bệnh polyp hậu môn thì người bị bệnh sẽ có những triệu chứng ví dụ như: đi vệ sinh khó khăn, đau rát hậu môn, có biểu hiện đi cầu có máu lẫn dịch nhầy theo nữa, những người bị mắc bệnh sẽ hay bị mệt mỏi, tinh thần suy giảm,…

Polyp hậu môn vô cùng nguy hiểm có thể di truyền qua nhiều đời, đi cầu ra nhiều máu sẽ gây bệnh thiếu máu khiến cơ thể bị suy nhược, có khả năng chuyển sang ung thư nếu chẳng sớm phát hiện và trị bệnh sớm.

- Viêm ống hậu môn

Viêm ống hậu môn có thể đó là do rất nhiều những nguyên nhân gây nên như: do bị táo bón kéo dài, bị mắc phải các căn bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, triệu chứng viêm loét, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn.

Đau hậu môn chính là dấu hiệu phổ biến nhất khi mắc phải bệnh. Bệnh có nguy cơ dẫn đến bội nhiễm khá cao gây nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như tính mạng nếu như chẳng được sớm điều trị kịp thời.

2. Chữa sưng đau hậu môn ở đâu tốt nhất?

Khi đã biết rõ lý do sưng hậu môn, sưng hậu môn là bệnh gì rồi ai cũng sẽ mong muốn tìm kiếm được phòng khám chữa trị bệnh này hiệu quả nhanh chóng nhất. Thế nhưng, trên địa bàn TPHCM thời gian qua có nhiều trung tâm chuyên khám chữa những chứng bệnh về hậu môn – trực tràng thì đâu mới là địa chỉ tốt nhất?

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong từ khi thành lập tới nay đã nổi tiếng là một trung tâm y tế đứng đầu trong việc chữa trị những bệnh chuyên khoa hậu môn – trực tràng, đặc biệt là apxe hậu môn và tiếp nhận được nhiều sự tín nhiệm từ phía người bệnh.

Phòng khám chữa bệnh Hồng Phong – Trung tâm Y Tế trị sưng hậu môn và những chứng bệnh hậu môn hiệu quả và an toàn

Đa khoa Hồng Phong hiện tại đang áp dụng kỹ thuật hiện đại PPH và HCPT vào việc điều trị bệnh apxe ở quanh khu vực hậu môn. Đây được coi là hai trong số các kỹ thuật điều trị hiệu quả, an toàn, không gây đau rát, ít chảy máu, chẳng hề có vết sẹo xấu xí, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, ngăn chặn sự tái phát của bệnh,…

Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến người bệnh là, apxe hậu môn trường hợp không được trị bệnh sớm sẽ gây ra những biến chứng chẳng hạn như: bị viêm nhiễm hậu môn nặng nề, gây ra bệnh rò hậu môn đa phát, gia tăng nguy cơ bị căn bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…Vậy chứng hậu môn bị sưng chữa trị có dễ hay không?

Do vậy, lúc có bệnh lý đau sưng hậu môn, bệnh nhân cần nhanh chóng đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để được thăm khám và chữa trị nhanh nhất có giá cả rất phù hợp.

Mọi điểm thắc mắc về bệnh lý đau sưng hậu môn là bệnh gì, nguyên nhân sưng đau hậu môn,... các bạn hãy gọi ngay với nhân viên y tế của phòng khám Hồng Phong chúng tôi qua bảng tư vấn trực tiếp hoặc để số điện thoại để nhận được hướng dẫn kỹ càng hơn nữa nhé!

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Bài viết liên quan

Hãy cẩn thận khi gặp biểu hiện sưng đau hậu môn
4/ 5
Oleh