Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Cách Trị Đau Rát Hậu Môn Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Đau rát hậu môn không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bệnh nhân mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe, do đó, khi bị đau rát hậu môn bạn nên tiến hành điều trị nhanh chóng. Dưới đây là những cách trị đau rát hậu môn đơn giản mà hiệu quả bạn nên biết.

Những cách đơn giản chữa đau rát hậu môn hiệu quả

Bệnh đau rát hậu môn là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này có thể nhanh đến nhanh đi mà không cần điều trị gì. Song nếu bị đau rát hậu môn kéo dài, kèm theo một số dấu hiệu khác thì rất có thể đây là dấu hiệu nhận biết nhiều bệnh lý vùng hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn… mà bạn cần lưu ý.

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, quận 5, TPHCM, các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày, công việc và sức khỏe của người bệnh.


Do đó, các bác sĩ thường khuyến cáo người bệnh khi bị đau rát vùng hậu môn hãy nhanh chóng đến ngay các phòng khám bệnh trĩ hiệu quả, uy tín để được thăm khám và điều trị sớm. Ngoài ra, người bệnh cũng cần nên áp dụng các cách trị đau rát hậu môn đơn giản, dễ thực hiện dưới đây:

+ Chườm đá lạnh ở khu vực hậu môn

Đây là cách chữa bệnh đau rát hậu môn tự nhiên rất đơn giản có tác dụng giúp giảm đau hiệu quả. Đá lạnh sẽ như một biện pháp gây tê giúp làm giảm các cơn đau, rát và khó chịu.

Cách thực hiện: Lấy một chiếc khăn bông sạch, cho đá vào bọc lại. Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn thì dùng bọc đá chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bạn thấy dễ chịu ngay. Thực hiện đều đặn 3 - 4 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

+ Ngâm hậu môn trong nước ấm

Không chỉ có tác dụng làm sạch mà nước ấm còn giúp giảm đau, lưu thông khí huyết và giảm bớt khó chịu, đau rát. Bạn hãy lấy một chậu nước, pha thêm nước đủ ấm rồi và ngồi ngâm hậu môn khoảng 20 phút. Thực hiện mỗi ngày để có thể hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

+ Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Với những người thường xuyên bị đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc giàu chất xơ và uống nhiều nước.

Tránh các loại đồ ăn dạng chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng. Hạn chế việc uống nhiều rượu bia, cafe, thuốc lá, các chất kích thích khác để ngăn ngừa và chữa bệnh đau rát hậu môn.

+ Vệ sinh hậu môn đúng cách

Người bị đau rát hậu môn cần giữ vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt sau mỗi lần đại tiện. Nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước ấm, tránh dùng các chất tẩy rửa có mùi có thể gây kích ứng hậu môn.

Bên cạnh đó, cần mặc đồ lót rộng rãi, chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt để tránh bị cọ xát và giúp cho vùng này luôn được khô ráo và thoáng mát

+ Tăng cường vận động

Lười vận động sẽ khiến cho triệu chứng đau rát hậu môn có thể trở nên xấu hơn. Hãy đi lại thường xuyên hơn nếu đặc thù công việc phải đứng hoặc ngồi một chỗ. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để chơi các môn thể dục thể thao vừa sức. Đồng thời cũng tránh vận động, lao động nặng nhọc.

+ Đại tiện đúng giờ

Cố gắng tập đại tiện mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy để tránh tình trạng đại tiện ra máu đau rát hậu môn. Nếu hình thành thói quen này bạn cũng sẽ loại bỏ được chứng táo bón, các chất thải được tống ra ngoài nhanh sẽ giúp giảm đau rát hậu môn hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về cách trị đau rát hậu môn đơn giản mà hiệu quả do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong tổng hợp. Hy vọng thông qua những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chữa trị và phòng ngừa chứng đau rát hậu môn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Bài viết liên quan

Cách Trị Đau Rát Hậu Môn Đơn Giản Mà Hiệu Quả
4/ 5
Oleh